“Vàng chín bạc mười” trên thị trường bất động sản có nghĩa là gì?

Khái niệm rất mới nên có thể nhiều người còn chưa từng nghe qua hoặc hiểu rõ. Mời bạn tham khảo trong bài viết của HomeUp ngay dưới đây.

Gold Nine Silver Ten (vàng chín bạc mười) là một thuật ngữ trong ngành bất động sản, dùng để chỉ đợt bán hàng nóng của thị trường bất động sản vào tháng 9 và tháng 10. Thường thì tháng 9 bán rất tốt, tháng 10 khá hơn, nhưng cả hai đều tốt hơn những tháng khác trong năm. 

Trong những năm gần đây, vàng chín bạc mười đã trở thành quy luật thị trường, vào tháng 9 và tháng 10 các chủ đầu tư sẽ tích cực tung ra các đợt chào bán và giảm giá, và người mua nhà có ý định mua nhà trong giai đoạn này là một trong cơ hội hoàn hảo. 

Gold Nine Silver Ten (vàng chín bạc mười) là một thuật ngữ trong ngành bất động sản.
Gold Nine Silver Ten (vàng chín bạc mười) là một thuật ngữ trong ngành bất động sản.

Thời điểm tốt nhất để mua nhà?

1. Mở bán sớm

Thời điểm tốt nhất để mua nhà đầu tiên là vào thời điểm bắt đầu mở bán bất động sản, vì bất động sản này vẫn đang trong giai đoạn định giá ban đầu khi mới mở bán, và nó không phải là căn hộ đã hiện hữu, vì vậy sẽ có chiết khấu tương đối lớn. Điều đó giúp việc mua nhà tiết kiệm chi phí hơn nếu bạn lựa chọn xuống tiền trong thời điểm này. Có 1 lưu ý là nếu mua nhà vào thời điểm đầu mở bán thì tốt nhất bạn nên chọn đại lý bất động sản đáng tin cậy.

2. Khoảng cuối tháng 9 và tháng 10 

Cuối tháng 9 hoặc tháng 10 là giai đoạn tốt để mua nhà. Lúc này là cuối năm, nhiều môi giới bất động sản đang cần chạy doanh số. Vì vậy mua nhà vào thời điểm này thường có giá thành rất tốt, nhiều giảm giá và quà tặng. 

Chọn thời điểm mua nhà đúng có thể giúp bạn "nhẹ gánh" tài chính rất nhiều.
Chọn thời điểm mua nhà đúng có thể giúp bạn "nhẹ gánh" tài chính rất nhiều.

3. Mùa xuân và mùa hè

Nếu bạn muốn hỏi mua nhà mùa nào đẹp nhất thì mùa xuân và mùa hè là mùa tốt nhất trong năm để mua nhà, đặc biệt là đầu xuân. Vì vào thời điểm này, bất động sản rất khan hàng, thị trường còn ế ẩm chưa hồi phục hoàn toàn mạch làm việc sau Tết nên giá thường hạ để kích cầu thị trường. Mua nhà vào thời điểm này rất tốt. 

Bài viết trên của Homeup đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất giải đáp cho câu hỏi “Vàng chín bạc mười” trên thị trường bất động sản có nghĩa là gì? Hy vọng những thông tin trên hữu ích với quý độc giả. 


Tin liên quan

Tin mới