Cách săn đất nền ven khu công nghiệp- Lưu ý để không “tiền mất tật mang”

Thị trường bất động sản đất nền ven khu công nghiệp đang rất sốt vậy làm sao để săn đất nền ven khu công nghiệp hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao.

Hiện nay tại các khu vực xung quanh khu công là nơi tập trung đông dân cư chính vì thế nhu cầu về bất động sản cũng tăng lên. Thị trường bất động sản đất nền ven khu công nghiệp đang rất sốt vậy làm sao để săn đất nền ven khu công nghiệp hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao. Hãy cũng HomeUp theo dõi bài viết dưới đây nhé:

Tìm hiểu đất nền khu công nghiệp

Đất nên khu công nghiệp dùng để xây dựng khu công nghiệp, nhà máy, cụm công nghiệp, khu chế xuất, các khu sản xuất kinh doanh tập trung có cùng một chế độ sử dụng đất.

Thời gian sử dụng đất của khu công nghiệp, làng nghề, khu chế xuất theo thời hạn của nhà đầu tư.

Đất khu công nghiệp chỉ được Nhà nước cho thời hạn sử dụng 70 năm. Sau thời gian này, nhà nước sẽ tiếp tục cho thuê hoặc thu hồi tùy thuộc vào chính sách sử dụng đất lúc đó. 

Đất nền ven khu công nghiệp 

Đất nền ven khu công nghiệp là nơi quy tụ  "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ" thường thu hút nhà đầu tư vì có tính thanh khoản và tiềm năng tăng giá. 

Khu công nghiệp có vai trò ví như hạt nhân kinh tế của khu vực, tạo thêm động lực mới để hình thành dân cư tập trung sinh sống ven khu công nghiệp . Từ đó, các tiện ích như trường học, bệnh viện, giải trí, công viên, khu thương mại... được hình thành ngày càng nhiều, giúp khu vực này thu hút đông đảo nhiều cư dân hơn. Và đất nền ven khu công nghiệp “ sốt giá” hơn bao giờ hết. Đây được xem như khu vực an toàn để các nhà đầu tư rót tiền vào. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần xem xét kỹ lưỡng trước khi bỏ vốn. 

Chính vì thế cách săn đất nền ven khu công nghiệp là yếu tố vô cùng quan trọng để vừa mua được đất nền giá rẻ vừa sinh lợi nhuận về sau.


Đất nền ven khu công nghiệp- mảnh đất màu mỡ sinh lợi nhuận cao

Lưu ý khi “ săn” đất nền ven khu công nghiệp

Đã có không ít nhà đầu tư ăn theo đổ xô đi đầu tư săn đất nền ven khu công nghiệp. Tuy nhiên, nếu chưa năm rõ về những cơn ảo đất do cò đất tung hô thì rất dễ tiền mất tật mang. Nếu muốn đầu tư sinh lời thì đầu tiên bạn phải có đầu óc tư duy rõ ràng, không chạy theo đám đông mà mất đi lý trí, không sáng suốt khi đưa ra quyết định. Để rồi khi vỡ lẽ hối hận cũng chẳng còn kịp. HomeUp sẽ tóm tắt ngắn gọn vài lưu ý khi “ săn” đất nền ven khu công nghiệp sau đây để quý khách hàng có cái nhìn rõ ràng hơn:


Săn đất nền ven khu công nghiệp - lưu ý kĩ trước khi đầu tư

Nếu bạn đang nghĩ đất nền ven khu công nghiệp sẽ cho lợi nhuận sau này như cho thuê trọ, nhà xưởng, kinh doanh buôn bán thì cần xem xét xem dự án khu công nghiệp đó có khả thi hay không hay lại kéo dài vài năm mà chưa có ngày kết thúc.

Thời gian đầu bạn nên tìm hiểu kĩ địa phương đó có chính sách giảm thuế để thu hút những kế hoạch dự án xây dựng khu công nghiệp tại đây hay không ? Chính quyền địa phương có chính sách thúc đẩy kinh tế, thu hút người dân trong và ngoài địa phương  vào làm các khu nghiệp hay không? Rồi từ đó, công nhân dần dần chuyển sang sinh sống ven các khu công nghiệp tạo nên thị trường bất động sản sôi động và dễ sinh lời nhất.

Chưa kể, khi xây dựng khu công nghiệp cũng mất thời gian khá dài, rồi việc tìm công nhân đến làm việc tại các khu công nghiệp này sẽ kéo dài bao lâu? Liệu bạn đầu tư ngay lúc này có khả thi hay không?

Ngoài những yếu tố trên, bạn nên lưu ý đến vấn đề giao thông, cơ sở hạ tầng ven khu công nghiệp: vị trí thuận lợi thì sẽ thu hút nhiều dân cư đến và sinh sống; cơn sốt đất cũng tăng theo.

Nên lưu ý chọn các vùng khu công nghiệp  được chính phủ khuyến khích đầu tư phát triển nguồn nhân lực . Điều này cũng giúp lấp đầy tỷ lệ thu hút của đất ven khu công nghiệp.

Kinh nghiệm xương máu đó là bạn nên chọn khu đất nền liền kề với khu công nghiệp, đã có đông dân cư sinh sống như thế việc xây dựng phương án kinh doanh cũng dễ dàng hơn.

Tìm đến chuyên gia “ săn” đất nền ven khu công nghiệp 

Theo các chuyên gia dự đoán thì bất động sản ven khu công nghiệp sẽ trở thành “làn sóng” đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới đây.

Ông Chí Vũ, Trưởng bộ phận môi giới dịch vụ Khu công nghiệp Collier Việt Nam nhận định ,năm 2022, cơ bản đại dịch covid đã được kiểm soát thì lĩnh vực bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục tỏa sáng. Một loạt các hiệp định Thương mại Tự do (FTA) được ký kết đã tác động đến nhu cầu về đất khu công nghiệp đồng thời làm gia tăng nhu cầu về đất công nghiệp trên cả nước. Cùng với đó, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, mảng dịch vụ logistics cũng hứa hẹn nhiều tiềm năng lớn về bất động sản công nghiệp trong các tháng tới của năm 2022.

Có 3 giai đoạn cần lưu ý khi đầu tư bất động sản ven khu công nghiệp:

  • Giai đoạn bắt đầu triển khai: Đây là giai đoạn mới có thông tin về dự án, nên nhiều rủi ro nhưng khả năng sinh lời cao. Giai đoạn này thường dễ xảy ra cơn “sốt đất” minh chứng là cơn sốt đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021. Các nhà đầu tư tận dụng cơ hôi đó để lướt sóng nhưng bên cạnh cũng có những rủi ro khiến nhà đầu tư bị kẹt trong cơn bùng nổ đó.
  • Giai đoạn triển khai: Khi đã hoàn chỉnh các thông tin pháp lý, các khu công nghiệp cơ bản định hình và bước vào quy hoạch. Giai đoạn này, các nhà đầu tư bắt đầu thi công nhà xưởng, mời nhà máy về hợp tác. Đây là thời điểm giá tăng tốt nhất, tính thanh khoản tốt và dễ mua bán sinh lời..
  •  Giai đoạn thông tin minh bạch: Giai đoạn này, các nhà xưởng đã hoàn chỉnh, lời khuyên cho các nhà đầu tư đây không còn là thời điểm đầu tư lãi vốn nữa mà đó là đầu tư dòng tiền. Các phương án đầu tư được khuyên hiện tại là lựa chọn mặt bằng vị trí đắc địa để kinh doanh nhà trọ, các quán ăn và dịch vụ cho công nhân, chuyên gia.

 


Bất động sản đất nền ven khu công nghiệp được các nhà đầu tư quan tâm

Hỏi đáp

1)Có nên đầu tư vào đất nền ven khu công nghiệp hay không? 

Đất nền ven khu công nghiệp là mảnh đất màu mỡ mang lại tiền tỷ cho mỗi nhà đầu tư với điều kiện cần nắm chắc chắn thông tin cần thiết liên quan để không “vứt tiền qua cửa sổ”.

2)Nên đầu tư đất nền ven khu công nghiệp giai đoạn nào là hợp lý?

Bạn nên chọn đầu tư đất nền khu công nghiệp vào giai đoạn triển khai  mà đã có giấy tờ pháp lý rõ ràng, lúc này giá đất cao hơn chút so với giai đoạn ban đầu chưa chắc chắn. Lúc này đất rất dễ mua bán và giao dịch, dễ sinh lời nhất.


Tin mới